Hàng sale là gì? Sự thật về hàng sale

Hiện nay, đâu đâu tại các cửa hàng chúng ta cũng bắt gặp rất nhiều các bảng ghi chữ đỏ sale 10%, 30%… Đây được hiểu là các mặt hàng đang được giảm giá với mục đích thu hút khách hàng và giúp họ mua được các sản phẩm giá rẻ.

Hàng sale là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi không khó để chúng ta hiểu, bởi sale hiện nay là phương thức kinh doanh mới đối với các mặt hàng trên thị trường. Nhưng vấn đề ở đây là chúng ta cần hiểu rõ mục đích của việc sale thông qua các khái niệm Sale off là gì? Sale up to là gì? Và sale có phải lúc nào cũng giảm giá?

Hàng sale là gì? Các khái niệm liên quan

Hàng sale có nghĩa là hàng giảm giá, khuyến mãi ở một số loại sản phẩm tại các đơn vị kinh doanh, cửa hàng. Chương trình sale được áp dụng ở một số thời điểm nhất định thường vào các ngày đặc biệt trong năm, ở các cửa hàng sẽ treo bảng giảm giá sale off 10%, 20%… để các khách hàng biết đến tại đây có giảm giá mà đến mua hàng.

Trong đó, chúng ta sẽ thường nhìn thấy 2 phương thức sale đó là: sale off và sale up to. Giữa 2 khái niệm này có điểm giống nhau là đều khuyến mãi, giảm giá với mục đích tăng doanh thu bán hàng. Thế nhưng, giữa chúng vẫn có sự khác biệt mà nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ. Cụ thể như sau:

Sale off là hình thức giảm giá trực tiếp được tính trên giá gốc của sản phẩm được đặt bảng thường xuyên trước các cửa hàng. Chương trình này mang tính thời vụ diễn ra trong thời gian ngắn vào các dịp đặc biệt như: lễ, tết, nô-en… nhằm phục vụ khách hàng tại các thời điểm có nhu cầu mua sắm cao và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Sale up to là chương trình giảm giá tối đa trên tất cả các mặt hàng bày bán và xảy ra đối với một số sản phẩm nằm trong chương trình này. Chẳng hạn, khi có một cửa hàng để bảng là sale up to 70% thì có nghĩa là ở một số sản phẩm sẽ có chương trình giảm giá 70%, còn số sản phẩm còn lại vẫn sẽ giảm giá nhưng giá trị ít hơn.

Mục đích của việc sale

Chương trình sale hàng là hình thức kinh doanh được các doanh nghiệp, cửa hàng áp dụng với mục đích chủ yếu là để quảng bá sản phẩm tiêu dùng đến khách hàng, có thể là những sản phẩm mới ra để thu hút sự chú ý. Tạo sự thân thiện của thương hiệu và uy tín doanh nghiệp với khách hàng thường xuyên và cũng vì vậy mà mang lại hiệu ứng số đông tích cực đối với những khách hàng mới nhờ vào các khách hàng thân thiết.

Một số mặt hàng giảm giá mà mọi người dễ dàng biết đến đó là: quần áo, giày dép, đồng hồ, điện thoại, chăn ga gối đệm, đồ điện gia dụng… Lưu ý đối với hàng sale chỉ nhằm vào một khoảng thời gian nào đó hoặc tùy vào mục đích kinh doanh, chẳng hạn hàng tồn kho và ít người mua nên cần đến sale off. Hoặc ra mắt hàng mới, sale theo các dịp đặc biệt như: sự kiện, tết, ngày hội, các dịp lễ: giáng sinh, tình nhân…

Nếu là tín đồ mua sắm thì chúng ta có thể nắm bắt thông tin của các chương trình khuyến mãi để sắm sửa cho gia đình. Thế nhưng, mọi người cũng cần lưu ý đối với hình thức sale vẫn có những nơi thực hiện các “chiêu trò” câu khách vì thế các bạn có thể sẽ nhìn thấy bảng sale. Nhưng thật sự đây có phải là sale giảm giá hay không?

Hàng sale có thật sự giảm giá hay không?

Như chúng ta đã biết việc sale hàng chính là cách thức kinh doanh đánh vào tâm lý người mua bởi đa phần ai cũng thích mua hàng giá rẻ. Các nhà kinh doanh hiểu rõ mong muốn này mà họ tung chiêu tại các cửa hàng bằng cách treo bảng ghi chữ “sale” kích cỡ lớn tạo sự bắt mắt và lôi kéo khách hàng. Cũng vì vậy, tại những cửa hàng có treo bảng giảm giá thường sẽ đông khách hơn so với một cửa hàng bình thường. Nhưng khi bước vào đây sẽ có 2 khả năng như sau:

Khách hàng vẫn sẽ mua sản phẩm bởi họ đã dành thời gian vào mà không thể không mua hàng và cũng vì họ thích sản phẩm đó nên sẽ không ngần ngại. Nhưng điều này dễ khiến khách hàng không mấy hài lòng và mang tâm lý như đã bị “lừa”.

Một số người còn lại họ vẫn biết những tấm bảng này hầu như đa số được treo ở nhiều cửa hàng mà không phải là giảm giá thật sự. Nhưng khi nhìn thấy sự bắt mắt họ cũng muốn vào thử xem bên trong có các loại hàng giảm giá nào và dĩ nhiên không được như ý muốn.

Như vậy, sau khi tìm hiểu hàng sale là gì qua bài viết trên chúng ta đã góp nhặt thêm kinh nghiệm cho mình. Đặc biệt, hiểu một ít về các hình thức sale hàng sẽ giúp mọi người mua được các mặt hàng ưng ý với giá tốt.