Cách Để Xin Việc Làm Tại Hà Nội Khi Bạn Không Đáp Ứng Đủ Hết Các Yêu Cầu Tuyển Dụng

Khi đăng tin tuyển dụng trên thị trường việc làm Hà Nội, người sử dụng lao động sẽ đưa lên một bản mô tả công việc trong đó đặt ra những yêu cầu mà người tìm việc làm cần đáp ứng được. Các tiêu chí đó nhằm thu hút những ứng viên đáp ứng đủ điều kiện và hạn chế những người không đủ điều kiện cho công việc của họ. Vậy phải làm gì nếu bạn không hoàn toàn đáp ứng đủ tất cả các yêu cầu trong một mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra? Làm thế nào để bạn có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng bằng những kỹ năng và điểm mạnh khác của mình? Và quan trọng hơn nữa là làm thế nào để bạn giới thiệu về mình một cách ấn tượng trong thư xin việc?

Tự hỏi bản thân mình liệu bạn có đủ khả năng để đảm nhận công việc đó hay không

Vấn đề không phải là bạn có muốn công việc đó hay không hay bạn yêu thích công việc đó như thế nào. Chẳng hạn, không quan trọng bạn có sự yêu thích trong lĩnh vực ngoại ngữ như thế nào, nếu công việc yêu cầu khả năng biên phiên dịch tài liệu trong khi bạn chỉ có kỹ năng nói tốt, bạn vẫn không đủ điều kiện. Tương tự như vậy, không quan trọng một vị trí công việc tại công ty hấp dẫn như thế nào, bạn không nên ứng tuyển vào vị trí điều hành trang web của công ty nếu bản thân mình không sở hữu bất kỳ kỹ năng hay kinh nghiệm nào được yêu cầu. Thay vào đó, hãy đọc kỹ bản mô tả công việc và cố gắng hiểu những gì bạn phải làm mỗi ngày khi đảm nhận công việc đó. Sau khi tìm hiểu kỹ về mô tả công việc, bạn sẽ có hình dung chính xác hơn về những kỹ năng phục vụ công việc bạn phải có và tập trung vào khai thác những thế mạnh bản thân để bù đắp cho những gì bạn có thể còn thiếu.

Đừng chú trọng các yêu cầu quá cầu toàn của nhà tuyển dụng

Một số yêu cầu được liệt kê trong bản mô tả công việc vì chúng nghe có vẻ tốt đẹp và hoàn hảo khi đòi hỏi ở người tìm việc làm trên thị trường việc làm Hà Nội. Nhưng đừng vì thế mà lo sợ không dám ứng tuyển vì đó chỉ là cách các nhà tuyển dụng thể hiện họ luôn mong muốn tìm được những ứng viên tốt nhất và không phải ai cũng hoàn hảo.

Một cách khác, nhà tuyển dụng luôn liệt kê trong bản mô tả công việc những yêu cầu nghe có vẻ khắt khe và quá cầu toàn mà họ mong đợi ở ứng viên. Điều này thường khiến cho những người tìm việc làm trên thị trường việc làm Hà Nội chần chừ nộp đơn mặc dù bản thân họ đã có đủ khả năng và nghĩ rằng họ không có đủ yêu cầu để đảm nhận được công việc đó. Nhưng sự thật, chỉ cần tự tin vào khả năng bản thân và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn có những kỹ năng cần thiết có thể đảm nhận được công việc. Vì vậy, không cần quá chú trọng đến những yêu cầu hoàn hảo trong một bản mô tả công việc mà nên tập trung vào các kỹ năng cốt lõi liên quan đến công việc bạn sở hữu.

Sử dụng những kinh nghiệm và kỹ năng bạn có

Đôi khi người tìm việc làm thiếu một số kỹ năng cần thiết mà các ngành nghề việc làm Hà Nội yêu cầu nhưng điều đó không phải không khắc phục được. Hãy nêu ra những kỹ năng bạn sở hữu có thể chuyển đổi và ứng dụng vào trong công việc đang ứng tuyển. Sẽ có một số kinh nghiệm và kỹ năng trong những công việc và hoạt động khác nhau bạn đã từng tham gia có thể liên quan đến công việc mới. Hãy tập trung vào các bài học bạn có được từ kinh nghiệm trước đó có thể ứng dụng vào cho vai trò bạn đảm nhận trong tương lai.

Nếu bạn mong muốn được làm việc tại một vị trí công việc mà mình hứng thú, đừng chỉ vì nghĩ rằng bản thân không đáp ứng được trọn vẹn những điều kiện mà nhà tuyển dụng đề ra là rào cản khiến bạn không dám ứng tuyển. Bạn có thể không được lựa chọn nhưng cũng vẫn có thể có cơ hội nhận được công việc, và nộp đơn là cách duy nhất để biết được kết quả.