Thêm Nhiều Việc Làm Mới Ở Hà Nội

Trong nhiều năm qua, ngày càng có nhiều lao động làm việc ở các khu vực ngoài thủ đô đang đổ xô đi tìm việc làm Hà Nội – trong các văn phòng, cửa hàng bên trong trung tâm thành phố. Khi xu hướng này gia tăng, các nhà tuyển dụng việc làm Hà Nội cũng đang theo dõi các ứng viên tiềm năng của mình.

Những năm gần đây, số người tìm việc làm ở các trung tâm thành phố đã tăng lên và việc làm ở các khu vực ngoại ô xung quanh đã bị thu hẹp, đó là một sự thay đổi đáng kinh ngạc so với những năm trước, theo một báo cáo được công bố hôm thứ ba bởi Đài quan sát thành phố. Những thay đổi có vẻ nhỏ, nhưng chúng thể hiện một sự thay đổi quan trọng trong lực lượng lao động tại thị trường việc làm Hà Nội. Gần đây nhất là năm 2007, việc làm bên ngoài trung tâm thành phố đã tăng nhanh hơn nhiều so với các khu vực lân cận.

Tăng trưởng việc làm đô thị đang tăng nhanh hơn so với trước đây. Chúng tôi chú ý đến số lượng công việc đạt được hoặc mất đi nhân lực. Nhưng vị trí của các công việc cũng quan trọng không kém – bao gồm cả việc đưa ra quyết định về chính sách tìm việc làm, nhà ở và giao thông công cộng.

Làm thế nào để bạn kết nối mọi người với cơ hội kinh tế và các loại công việc có thể giúp họ an toàn và thoát khỏi cảnh nghèo đói? Bước đầu tiên là tìm hiểu vị trí việc làm và mọi người có thể đủ khả năng sống ở nơi đang phát triển công việc tốt.

Các công việc ở trung tâm thành phố có xu hướng là những người có tay nghề cao và lương cao hơn, đặc biệt là trong các ngành như tài chính và công nghệ. Các công việc thuộc tầng lớp lao động, như bán lẻ hoặc xây dựng. Vì vậy, với sự phát triển gần đây của các công việc ở trung tâm thành phố, rủi ro là các thành phố sẽ tiếp tục trở thành thiên đường cho những người giàu có và không thể tiếp cận với tầng lớp trung lưu và lao động. Phần lớn các công việc thiê về lao động chân tay vẫn ở bên ngoài trung tâm thành phố Hà Nội. Vào đầu thế kỷ này, mọi người sống và làm việc ở những khu vực có mật độ cao và đi bộ đến nơi họ cần đến.

Suy thoái kinh tế đã đẩy nhanh sự suy giảm gần đây trong sự phát triển đô thị. Các ngành công nghiệp có trụ sở bên ngoài Hà Nội đang được mở rộng thêm, như xây dựng và sản xuất, bị ảnh hưởng nặng nề hơn nhiều so với các đô thị như dịch vụ kinh doanh. Thị trường việc làm đang có nhiềc chuyển biến ở cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực, nhưng rõ ràng là nhanh hơn khu vực ngoại ô. Nhiều dữ liệu chỉ ra rằng sẽ có một con số không nhỏ trên lượng lao động chân tay đang phải tìm việc làm để mưu sinh mỗi năm. Và con số này gia vẫn đang gia tăng không ngừng nghỉ. Mọi người ngày càng khao khát được sống, làm việc, mua sắm và vui chơi ở cùng một nơi và đi lại những khoảng cách ngắn hơn – đặc biệt là những người trẻ tuổi và có học thức, những nhân viên được thèm muốn nhất. Vì vậy, ở Hà Nội, cả các nhà hoạch định chính sách và nhà tuyển dụng đã cố gắng làm cho cuộc sống và làm việc ở thủ đô trở nên hấp dẫn hơn.