Cách Để Tìm Việc Làm khi Bạn Không Có Kinh Nghiệm Liên Quan

Bạn không có kinh nghiệm liên quan trong lĩnh vực mình muốn làm việc. Vậy làm thế nào để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng?

Những trải nghiệm và công việc trong quá khứ có thể liên quan và phục vụ cho công việc đang tìm kiếm nhiều hơn bạn nghĩ. Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây

Tìm ra những kinh nghiệm có liên quan mà bạn không nhận ra là mình có chúng

Đầu tiên, hãy tìm ra bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có có thể sử dụng cho công việc mình đang ứng tuyển trên thị trường việc làm Hà Nội.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn đã từng làm trong quá khứ hoặc những kinh nghiệm từ công việc hiện tại của bạn và tập trung vào chúng.

Tự tạo kinh nghiệm từ trải nghiệm của riêng bạn

Nếu bạn không có kinh nghiệm chính thức từ việc đi làm thuê cho một ai đó thì có thể nêu ra những công việc mà bạn tự thực hiện.

Ví dụ, nếu bạn muốn có được vị trí chuyên viên thiết kế vi tính, bạn cần phải đưa ra ví dụ về công việc có liên quan của mình như là bạn đã từng thiết kế một trang web, viết và thiết kế cho một blog cá nhân…

Những công việc bạn tự làm bằng niềm yêu thích của mình không chỉ mang lại cho bạn trải nghiệm thực sự mà còn chứng minh cho nhà tuyển dụng khả năng và đam mê của bạn với công việc.

Bất cứ người tìm việc làm nào cũng có thể dễ dàng nâng cao giá trị bản thân bằng cách luyện tập và tự tạo kinh nghiệm cho mình mà không cần sự cho phép của bất kỳ ai và không nhất thiết cần phải được tuyển dụng mới làm được điều đó.

Chấp nhận thực tập không lương

Hãy tìm kiếm các công ty bạn muốn làm việc trên thị trường việc làm Hà Nội và tìm cách để trở thành thực tập sinh ngay cả khi họ chưa có nhu cầu tuyển dụng.

Bạn có thể chấp nhận làm việc không lương trong 3-6 tháng và sau đó hãy tận dụng cơ hội nếu công ty cần bạn làm việc cho một vị trí chính thức nào đó trong công ty.

Nếu bạn không đủ khả năng tài chính làm việc không lương trong khoảng thời gian đó, hãy có kế hoạch tiết kiệm đủ tiền cho đến khi bạn có thể quyết định như vậy hoặc đề nghị làm việc trong một thời gian ngắn hơn và tìm một công việc làm thêm xem kẽ để kiếm chi phí trang trải.

Đây có thể là một con đường khó khăn và khiến bạn mệt mỏi, nhưng đó chỉ là tạm thời. Nếu thời gian thực tập bạn cố gắng chứng minh năng lực làm việc tốt và có giá trị với công ty, họ sẽ tìm cách giữ bạn lại.

Hãy tạo ấn tượng tốt đẹp trong cuộc phỏng vấn trực tiếp

Cuối cùng, hãy làm bất cứ điều gì bạn có thể để có được một cuộc phỏng vấn trực tiếp tốt đẹp.

Hãy xem buổi phỏng vấn giống như một cuộc hẹn hò đầu tiên, hãy trở thành một ứng viên thu hút, ấn tượng, đầy tiềm năng. Hãy luôn mỉm cười và lịch sự, chuyên nghiệp.

Nếu người phỏng vấn ấn tượng với bạn và cảm thấy bạn là một người chủ động, có tinh thần học hỏi, làm việc chăm chỉ thì những điều này có thể bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm.

Người phỏng vấn đưa ra quyết định tuyển dụng dựa trên cảm nhận của họ, tính cách của ứng viên và gần như bỏ qua những gì trên giấy tờ. Nếu bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì việc có được cơ hội vào làm việc tại công ty rất cao.