Cách Để Tìm Việc Làm Tại Hà Nội

Có nhiều cách để tìm việc làm trên thị trường việc làm Hà Nội. Cách tìm việc phổ biến nhất hiện nay là sử dụng CV do bạn tự viết và sau đó gửi tới nơi mà mình mong muốn làm việc.

Bạn có thể đăng CV trên các trang tìm việc, qua trung gian là các trung tâm môi giới việc làm hoặc nộp trực tiếp. Tùy thuộc vào công việc mà bạn lựa chọn, dưới đây là các nguồn và cách thức giúp bạn có thể tìm kiếm cơ hội cho mình tại thủ đô Hà Nội.

Các trang mạng việc làm

Có rất nhiều trang web tìm việc làm và trang mạng xã hội nơi bạn có thể đăng CV của mình và cũng nơi các nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên phù hợp. Những trang tìm việc này là miễn phí và cung cấp một số lượng lớn những vị trí đang có nhu cầu tuyển dụng. Đó là một cách rất dễ dàng để giới thiệu bản thân bạn tới hàng trăm nhà tuyển dụng.

Báo chí

Báo chí cũng là một phương tiện phổ biến nhà tuyển dụng thường dùng. Người tìm việc làm có thể tìm đến chuyên mục việc làm và lao động, chúng thường có thông tin đăng tuyển những vị trí cần tuyển dụng người lao động và bản mô tả công việc, yêu cầu ở ứng viên cũng như địa chỉ liên hệ với nhà tuyển dụng trên thị trường việc làm Hà Nội.

Viết CV và thư xin việc

Hãy dành thời gian viết một CV xin việc chuyên nghiệp, súc tích, ấn tượng và điều chỉnh nó cho phù hợp với từng vị trí công việc bạn ứng tuyển. Nếu bạn gửi kèm thư xin việc, hãy bắt đầu thư bằng cách nêu lý do bạn ứng tuyển.

Hãy dành phần lớn nội dung để nói về những điều gì mà công ty đã thu hút bạn và vì sao bạn mong muốn có cơ hội làm việc tại công ty.

Song song với đó, hãy tập trung nêu lên những kinh nghiệm, kỹ năng và những giá trị bạn có thể mang lại cho công ty để thuyết phục nhà tuyển dụng vì sao bạn phù hợp với công việc. Hãy nói rằng bạn rất mong muốn có cơ hội để trình bày và giới thiệu về bản thân một cách cụ thể hơn tại buổi phỏng vấn.

Sử dụng thư tự giới thiệu

Khi bạn mong muốn làm việc tại một công ty nào đó trên thị trường việc làm Hà Nội nhưng họ chưa có nhu cầu tuyển dụng hay chỗ trống phù hợp với chuyên môn của bạn, bạn có thể gửi cho họ một thư tự giới thiệu và nêu lên mong muốn có cơ hội thử sức với công việc đồng thời gửi kèm CV của mình. CV của bạn phải thật tốt và thư tự giới thiệu của bạn phải cực kỳ ấn tượng.

Nếu thu hút được sự chú ý thì trong tương lai, nhà tuyển dụng có thể sẽ liên hệ với bạn. Hãy gửi thư cho một cá nhân cụ thể thay vì một bộ phận và không nhất thiết phải gửi các bằng cấp, chứng chỉ, tài liệu khác khi chưa được yêu cầu.

Phỏng vấn xin việc

Khi bạn được mời tham gia buổi phỏng vấn xin việc, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tốt mọi mặt và sẵn sàng cho vị trí mà bạn đã ứng tuyển. Đối với nưgười đang tìm việc làm, kỹ năng và tinh thần sẵn sàng học hỏi của ứng viên là một trong những tiêu chí thường được các nhà tuyển dụng lựa chọn trong các cuộc phỏng vấn.

Hãy thể hiện sự nhiệt tình và tự tin của bạn, nhớ mang theo hồ sơ đã chuẩn bị trước bao gồm sơ ​​yếu lý lịch, CV, các văn bằng chứng chỉ liên quan, tài liệu tham khảo và bất kỳ tài liệu nào khác mà bạn cho là hữu ích. Nhà tuyển dụng thường đặt ra các câu hỏi trong cuộc phỏng vấn, vì thế hãy suy nghĩ và chuẩn bị trước câu trả lời bạn dự đoán có thể được hỏi.

Những điều cần lưu ý:

  • Không nói dối hay bịa đặt trong CV của bạn.
  • Không gửi CV mà không nói rõ về lý do tại sao bạn quan tâm vị trí công ty đang tuyển dụng
  • Tập trung vào phần kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn và đồng thời thể hiện những điểm tốt về tính cách, con người bạn có ích cho công việc.
  • Hãy nói rõ ngay từ đầu rằng bạn chỉ thích làm việc bán thời gian. Điều này có thể được coi là thiếu cam kết.
  • Đừng kể những câu chuyện cá nhân hay vấn đề không liên quan đến công việc khi được hỏi “hãy cho chúng tôi biết điều gì đó về bản thân bạn”.
  • Chuẩn bị thật kỹ càng mọi thứ trước buổi phỏng vấn với một phong thái tự tin.